Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Hóa đơn hôn nhân

Trong một đêm mưa gió của 10 năm về trước, sau khi anh thi rớt Đại học, ngoài người mẹ đang bệnh tật, người cha già ốm yếu, còn cả ngôi nhà mái ngói mưa ngập vì dột nước, tất cả anh đều bỏ lại cho em để lên Hà Nội tìm việc. Em đã quyết định rời xa quê hương, xa gia đình bạn bè, từ bỏ tất cả để đi theo anh. Còn nhớ lúc đầu lên Hà Nội, lộ phí đều dùng tiền lương cả năm đi dạy thêm của em. Em chịu bao nhiêu vất vả, khổ cực như vậy cũng chỉ vì ngày hôm nay có thể được sống hạnh phúc bên anh.
Hoặc cũng có thể em nhìn người không sai, anh thực sự là một người vô cùng tài giỏi.
10 năm sau đó, anh đã có xe riêng, có biệt thự riêng và khối tài sản khổng lồ. Khi gia đình em đã dần tha thứ chuyện năm xưa khi em bỏ nhà theo anh, bố mẹ em đã không còn lo lắng sợ em lấy nhầm người nữa thì anh đột nhiên thẳng thừng tuyên bố: “Anh đã tìm được tri kỉ của cuộc đời mình”. Anh bảo nếu em đồng ý ly hôn thì tài sản, con cái tất cả anh đều cho em. Nếu anh phản bội em thì em không được oán hận anh. Em cười nói 3 ngày sau em sẽ trả lời anh.
3 ngày sau, em liệt kê một tờ hóa đơn hôn nhân cho anh xem:
1. 10 năm vợ chồng, anh chỉ mặc 3 bộ đồ ngủ cũ kĩ, đi hỏng 4 đôi dép lê, dùng rách 21 đôi giày da. Giày da anh dùng rách nhiều nhất vì anh cả ngày bận ra ngoài kiếm tiền. Thế nên có nhiều cô gái rung động vì thành công của anh là điều đương nhiên.
2. 10 năm vợ chồng, em mặc hết 10 bộ đồ ngủ, đi hỏng 11 đôi dép lê, dùng rách 15 đôi giày da. Em làm hỏng dép lê và giày đều nhiều gần như nhau, bởi thời gian em chăm sóc gia đình và con cái hơn anh gấp nhiều lần, nhưng thời gian cùng anh ra ngoài làm ăn cũng không hề ít. Vì thế, em chẳng còn thời gian để tự chăm sóc cho bản thân mình, khiến anh không còn cảm giác mới mẻ như trước đây. Trong mắt anh em chẳng khác gì một bà già xấu xí, cũ kĩ.
3. 10 năm vợ chồng, một ngừơi đàn ông như anh vẫn giữ được phong độ ngời ngời, thậm chí còn hơn xưa. Ly hôn rồi, có hàng tá những cô gái xếp hàng để anh tha hồ chọn lựa.

4. 10 năm vợ chồng, tuổi thanh xuân của em chẳng còn, những gì em đã mất chẳng thể nào lấy lại được nữa. Ly hôn rồi, tỉ lệ tái hôn của em chỉ còn 1%. Sẽ chẳng có người đàn ông nào nguyện kết hôn với một người phụ nữ đã một đời chồng và tay bồng bế một đứa con như em.
5. 10 năm vợ chồng, một người suốt ngày bận rộn như anh chỉ nấu cơm cho em 26 lần.
6. 10 năm vợ chồng, một người phụ nữ bù đầu vào việc nhà, cả việc kiếm tiền bên ngoài mà 365 ngày trong năm, mỗi ngày 3 bữa đều chuẩn bị đâu vào đấy chờ anh về ăn.
7. 10 năm vợ chồng, em sinh cho anh một đứa con. Hơn 9 tháng mang thai, nuôi dưỡng, dạy dỗ, chăm sóc em dùng cả 10 năm.
8. 10 năm vợ chồng, khi sinh con anh chỉ dùng đến 10 phút để đặt tên cho con.
9. 10 năm vợ chồng, em chưa bao giờ có lỗi với bố mẹ anh. Luôn hết lòng chăm sóc, thương yêu như bố mẹ ruột của mình. Còn bố mẹ em thì chẳng bao giờ về thăm.
10. 10 năm vợ chồng, anh chưa một lần gọi bố mẹ em một tiếng “bố mẹ”, chưa bao giờ anh tha thứ cho những lời lẽ cay độc trước đây bố mẹ em đã nói với anh, mặc dù đó chỉ là sự lo lắng cho cuộc đời con gái họ. Lúc anh nghèo, vì bố mẹ không đồng ý gả em cho anh nên anh không gọi, đến khi giàu có anh càng không phải sợ họ nữa nên càng không muốn gọi. Không lẽ anh muốn con gái mình sau này cũng chọn một người nghèo khó để lấy làm chồng sao? Liệu khi đó anh có cư xử như bố mẹ em đã từng không?
Anh à, nếu anh thật sự đã có người phụ nữ khác trong tim, đã có người hiểu anh, quan tâm chăm sóc cho anh, mà sau khi đọc xong “hóa đơn hôn nhân” này anh vẫn muốn ly hôn thì chỉ cần anh nói em sẽ đồng ý ly hôn với anh.
Chỉ là, em đợi anh một năm, nếu một năm sau anh vẫn không nói đến chuyện ly hôn thì anh nhất thiết phải mua lại tờ hóa đơn này. Dùng cả đời để trả nó cho em.
Dù anh quyết định như thế nào em vẫn không bao giờ hối hận vì đã đánh cược cả cuộc đời mình để theo anh. Bởi trái tim em vĩnh viễn bị anh cướp đi rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét